นส.เมษศจี ศิริรุ่งเรือง 5202115191

นส.เมษศจี ศิริรุ่งเรือง 5202115191

วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

Case 3 : Dollar General Uses Integrated Software

1) Explain why the old, nonintegrated functional system created problems for the company. Be specific.
          จากการที่ Dollar General เติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้ระบบ IT ที่มีอยู่เดิมไม่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ทำงานได้ ทำให้เกิดปัญหาหลักๆ ขึ้น 2 ประการคือ
          1.ระบบเดิมไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามอัตราภาษีที่เปลี่ยนไป เนื่องจาก Dollar General ได้ขยายสาขาออกไปตามรัฐๆ อื่น ซึ่งแต่ละรัฐก็มีอัตราภาษีที่แตกต่างกันไป โดยระบบที่มีอยู่เดิมนั้นไม่สามารถที่จะปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับอัตราภาษีของรัฐนั้นๆ ได้
         
          2.ระบบเดิมไม่สามารถเชื่อมโยงการทำงานภายในระบบได้โดยอัตโนมัติ จากการเติบโตอย่างต่อเนื่องของ Dollar General  ทำให้ Dollar General มีจำนวน purchasing order ที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งในระบบเดิมนั้นการตรวจสอบเอกสารต่างๆ ตั้งแต่ purchasing orders, invoices และ receiving พนักงานจะต้องเป็นผู้กระทำเอง ระบบไม่สามารถตรวจสอบให้ได้โดยอัตโนมัติ ทำให้เมื่อ Dollar General มี purchasing order ที่เพิ่มมากขึ้น พนักงานจึงไม่สามารถตรวจสอบเอกสารเหล่านั้นได้อย่างรวดเร็วเช่นเดิม และมีโอกาสในการเกิดความผิดพลาดเพิ่มมากขึ้นด้วย 

2)The new system cost several million dollars. Why, in your opinion, was it necessary to install it?
          การที่บริษัทตัดสินใจใช้ระบบใหม่เนื่องจากระบบใหม่สามารถช่วยอำนวจความสะดวกในการทำงานมากขึ้น โดยจุดเด่นของระบบใหม่นี้คือ
          1.ระบบสามารถรวมข้อมูลจากระบบต่างๆ เข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลทางด้านการเงิน, การตลาด, การขาย รวมไปถึงข้อมูลด้านทรัพยากรมนุษย์ ซึ่งจะช่วยให้การทำงานระหว่างฝ่ายต่างๆ มีความสะดวกรวดเร็ว และถูกต้องมากยิ่งขึ้น
         
          2.ระบบสามารถให้พนักงานเข้าไปปรับปลี่ยนข้อมูลได้ด้วยตนเอง ซึ่งจะช่วยให้การทำงานมีความรวดเร็วมากขึ้น พนักงานสามารถเข้าไปแก้ไขข้อมูลส่วนที่ตนเองต้องการได้ เช่น ข้อมูลด้านทรัพยากรมนุษย์ที่พนักงานสามารถเข้าไปวางแผนการทำงานของตนเองได้ รวมถึงประโยชน์ด้านเงินเดือนด้วย

3)Lawson Software Smart Notification Software (lawson.com) is being considered by Dollar General. Find information about the software and write an opinion for adoption or rejection.
           Smart Notification Software เป็นโปรแกรมที่ช่วยคัดกรองข้อมูลที่เหมาะสม ถูกต้อง และถูกเวลาให้กับผู้ใช้แต่ละคน ซึ่งโปรแกรมนี้จะเป็นประโยชน์ต่อการทำงานของ Dollar General  เนื่องจากจะช่วยทำให้พนักงานแต่ละคนสามารถเลือกข้อมูลมาใช้ทำงานได้อย่างถูกต้อง รวมข้อมูลที่ต้องใช้จากระบบต่างๆ (การเงิน, การตลาด เป็นต้น) มาอย่างครบถ้วน ทำให้ในการทำงานอย่างหนึ่งจะมีข้อมูลครบถ้วนทุกด้านมาใช้ ส่งผลต่อความถูกต้องแม่นยำของผลงาน และความรวดเร็วในการทำงานอีกด้วย

4)Another new product of Lawson is Services Automation. Would you recommend it to Dollar General? Why or why not?
          Services Automation เป็นโปรแกรมช่วยจัดการทรัพยากร เวลา ค่าใช้จ่ายต่างๆ รวมไปถึงด้านการเงินขององค์กร ซึ่งช่วยให้การทำงานภายในองค์กรมีความราบรื่นมากขึ้น โดยส่วนประกอบหลักของ Services Automation มี 3 ส่วนคือ Opportunity management, Project Management และ Resource management ที่จะช่วยในการจัดการงานหลักขององค์กร ประมาณการกำลังการผลิต รวมไปถึงการวิเคราะห์กลยุทธ์การลงทุนและโอกาสต่างๆ โดยสรุปแล้ว Services Automation จะช่วยในการให้ข้อมูลสำหรับการตัดสินใจในการทำงานต่างๆ ช่วยให้การทำงานประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น ซึ่ง Dollar General ก็ควรที่จะนำโปรแกรมนี้มาใช้ เนื่องจากจะช่วยให้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจที่สำคัญ ทำให้สามารถวางกลยุทธ์ในการตอบโต้คู่แข่งได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น